Tiểu Sử Thầy Thích Thiện Thuận và Những Bài Thuyết Giảng Hay Nhất

Tiểu Sử Thầy Thích Thiện Thuận và Những Bài Thuyết Giảng Hay Nhất

Là một Thượng tọa, một nhà  tu hành và một nhà thuyết diễn vĩ đại về Phật giáo, đem Phật pháp đến với mọi người. Những bài thuyết giảng Phật của ông luôn đa dạng về cảm xúc, lúc vui tươi, hóm hỉnh, hài hước, lúc buồn, sâu sắc và cảm động. Hãy cùng tìm hiểu thêm về tiểu sử thầy Thích Thiện Thuận là ai? cũng như những bài thuyết pháp nổi tiếng của vị hòa thượng này qua bài viết dưới đây.

Tiểu sử thầy Thích Thiện Thuận

Tiểu sử thầy Thích Thiện Thuận
Tiểu sử thầy Thích Thiện Thuận

Thầy Thích Thiện Thuận Là Ai?

Thầy Thích Thiện Thuận Là Ai? Hòa thượng Thích Thiện Thuận sinh năm 1970 tại Châu Đốc, An Giang. Thầy Thích Thiện Thuận xuất gia từ năm 1989, hiện nay thầy đang giữ các chức vụ sau:

  • Viện trưởng Học viện Hướng nghiệp Huệ Quang (Thôn Vạn Hạnh, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu)
  • Phó Giám đốc Trung tâm Dịch thuật chữ Nôm Huệ Quang Hán, Viện Phật học Việt Nam.
  • Phó Chủ tịch Hội đồng Chấp hành, Trưởng Ban Tuyên giáo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thầy Thích Thiện Thuận nổi bật là một trong những nhà sư tích cực giảng dạy Phật pháp, đưa Phật giáo bằng những lời dạy tốt đẹp của mình đến gần hơn với đông đảo Phật tử trên khắp cả nước. Nhiều bài giảng của ông đã có tác động lớn và ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trí và trái tim của nhiều người. Chính vì thế mà Ngài được nhiều Phật tử khắp cả nước yêu mến và kính trọng.

Ngoài ra, Thầy Thích Thiện Thuận hiện còn tham gia dịch thuật, biên tập và biên tập nhiều tác phẩm Phật giáo tiêu biểu như: Tượng Đạo Phật Tổ, Truyện Bách Mẫu, Kinh Xuất Hành, Kinh Giác Ngộ, Kinh Nguyên Sơ, Kinh Pháp Cú, Kinh Ma La Đế, điển hình của Kinh Pháp Cú… Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: hoạt động tình nguyện, tổ chức các buổi tĩnh tâm về nhiều chủ đề ý nghĩa trong cuộc sống.

Hòa Thượng Thích Thiện Thuận Trụ trì Tại Đâu? 

Thầy Thích Thiện Thuận ở chùa nào? Hòa thượng Thích Thiện Thuận hiện đang trụ trì tại Viện Chuyên Tu, nơi Ngài thường xuyên giảng pháp và các khóa tu ngắn hạn cho Phật tử. Trong những buổi này, thầy sẽ dành thời gian giải thích và phân tích cho các Phật tử những nguyên tắc, đạo lý không chỉ trong kinh Phật giáo mà còn có các bài học từ cuộc sống. Từ đó truyền cảm hứng cho người nghe sống tốt, rèn luyện chăm chỉ và thoát khỏi khó khăn.

Tại Sao Hòa Thượng Thích Thiện Thuận Chọn  Theo Con Đường Hướng Phật?

Tại Sao Hòa Thượng Thích Viên Thuận Chọn  Theo Con Đường Hướng Phật?
Tại Sao Hòa Thượng Thích Thiện Thuận Chọn Theo Con Đường Hướng Phật?

Trong bài thuyết pháp với chủ đề: “Vì Sao Tôi Theo Đạo Phật” Tại chùa Thiên Tôn 2, Cát Lái, Quận 2, TP.HCM, sư thầy Thích Thiện Thuận đã chia sẻ nhiều điều về lý do tại sao Thầy và nhiều Tăng Ni, Phật tử chọn theo Đạo Phật. Thật vậy, theo ông, mọi người đều có quyền lựa chọn một tôn giáo phù hợp với tính cách và quan điểm của mình, nhưng điều quan trọng mà chúng ta nên hướng tới là tôn giáo sẽ giúp chúng ta tìm ra chân lý. cuộc sống và biết cách giải quyết đau khổ.

Thực tế, tôn giáo nào cũng hướng con người đến những điều tốt đẹp, giúp chúng ta xoa dịu nỗi đau cuộc sống, mang lại “điểm tựa tinh thần” để con người nhanh chóng ổn định sau khi sa ngã. Đây chính là lý do Thầy Thích Thiện Thuận chọn theo đạo Phật vì Thầy cảm nhận được giá trị mà tôn giáo này mang lại cho cuộc sống của mình.

Những lời dạy của Phật giáo về Tứ Niệm Xứ, Bát Chánh Đạo, Tứ Diệu Đế, Tham và Sân, Sĩ Mạn Nghị,.., là những kiến ​​thức giúp cho giáo viên và các tăng ni và Phật tử khác thấy được giá trị của cuộc sống và của mình. .ở đời này biết chấp nhận, biết sống hòa hợp, sống lương thiện với rất nhiều nghiệp chướng xung quanh. Phật giáo giúp tôi chấp nhận khổ đau trong cuộc sống, trân trọng những hạnh phúc đơn giản, xây dựng và tích lũy trí tuệ để sống một cuộc đời đáng sống trong thế giới tạm bợ.

Những bài Thuyết Giảng Hay Nhất của Thầy Thích Thiện Thuận

Thích Thiện Thuận là một trong những nhà sư rất tích cực trong hoạt động thuyết pháp, đưa Phật giáo đến gần hơn với đông đảo Phật tử. Vì vậy, dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Ngài đã tạo dựng nên một kho tàng với hàng trăm bài giảng quý giá, thấm sâu vào lòng người, giúp nhiều Phật tử hiểu được chân lý cuộc sống, sống tốt hơn và làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn. Dưới đây là một số lời dạy xuất sắc của Ngài được nhiều Phật tử đánh giá cao:

Pháp thoại chủ đề “Xin Đừng Mê Tín”

Bài giảng này được Thầy Thiện Thuận thuyết tại chùa Minh Đạo (TP.HCM) năm 2015, gồm 5 phần. Mỗi phần tương ứng với một chủ đề mê tín khác nhau như: Đốt vàng mã, xem bói, xem ngày tốt xấu, kiêng cữ, tang lễ là gì?

Pháp thoại chủ đề “Vì cái gì?”

Ngắn gọn trong buổi thuyết pháp, Thầy Thích Thiện Thuận đã hỏi chúng tôi những câu hỏi về ý nghĩa cuộc sống, điều mà mỗi chúng ta đều đã từng nghĩ đến một lần trong đời. Đó là những gì để nói: Mục đích cuộc sống của bạn là gì? Tôi là ai trong cuộc đời này? Tôi cần gì?… để suy ngẫm về bản thân mình.

Pháp thoại chủ đề “Học cách tha thứ và bao dung”

Bài thuyết giảng này được tổ chức vào năm 2018 tại chùa Quan Âm, địa chỉ tại phường Mỹ Động, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Trong bài giảng, Thầy Thích Thiện Thuận đã chỉ ra rằng nếu mỗi Phật tử biết phát khởi thiện chí, sống bao dung và thương yêu nhau thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

Một số bài pháp nổi bật khác:

  • Mở ra cánh cửa bình an cho chính mình và người khác
  • “Con xin lỗi”
  • Duyên vợ chồng
  • Ăn chay
  • Ý nghĩa thần chú vãng sanh
  • Đi tìm người thương
  • Hóa giải oán hờn
  • Nhân duyên giàu nghèo

Kết Luận

Trên đây là bài viết về Tiểu sử thầy Thích Thiện Thuận. Phật Giáo 247 hy vọng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Ở Việt Nam có rất nhiều tu sĩ nổi tiếng, hãy theo dõi chúng tôi để xem thêm nội dung về Phật Giáo mới nhất nhé!